Lượt xem: 202
Song Phụng về đích nông thôn mới
      Với mục tiêu đến cuối tháng 09 này sẽ hoàn thành các chỉ tiêu của xã nông thôn mới. Những ngày này xã Song Phụng, huyện Long Phú đã và đang ra sức thực hiện các phần việc cuối cùng để về đích xã nông thôn mới.
     Đồng chí Lê Hoàng Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Song Phụng cho biết: “Các cuộc vận động, phong trào xây dựng NTM được MTTQ xã triển khai thực hiện với phương châm: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người, chỉ từng việc”, tập trung hướng về khu dân cư, lấy đơn vị ấp làm địa bàn hoạt động. Các nội dung tuyên truyền được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Các phong trào, cuộc vận động được MTTQ và các đoàn thể chú trọng nâng cao chất lượng, ngày càng đi vào chiều sâu, giảm dần tính phô trương hình thức thu hút ngày càng nhiều đối tượng tham gia…
     Nhận thức của người dân xã Song Phụng về vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM được thể hiện ngày càng rõ rệt. Vì vậy, bà con nhiệt tình tham gia, ủng hộ các phong trào, sẵn sàng đóng góp tiền của, công sức để xây dựng các tiêu chí. Cụ thể, MTTQ xã Song Phụng đã vận động xã hội hóa trồng cây hoa Hoàng Yến cặp tuyến quốc lộ Nam sông Hậu và tuyến lộ nông thôn ở ấp Phụng Tường 1, với chiều dài 9 km; xây dựng mô hình “Lò đốt rác tập trung” trước cửa gia đình; qua đó, các hộ dân đã xây dựng được 98 lò đốt rác, với số tiền trên 68 triệu đồng. Đặc biệt Mặt trận xã đã chủ động xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn 4 ấp, tổ chức họp dân, vận động bà con đóng góp tiền làm trụ đèn kết hợp với treo lá cờ Tổ quốc, với chiều dài trên 15 km, với 451 bóng đèn đường. Mô hình này nhanh chóng được người dân đồng tình, tổng kinh phí vận động nhân dân đóng góp trên 340 triệu đồng. Mô hình “Thắp sáng đường quê” hiện nay đã nhân rộng hầu hết các tuyến đường của xã và được các địa phương khác đến học hỏi làm theo.

   Chú thích ảnh: Khánh thành công trình thắp sáng đường quê ấp Phụng Tường 2 xã Song Phụng

      Ông Dương Văn Nghiệm ở ấp Phụng Tường 1 chia sẻ: “Anh Lê Hoàng Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã trực tiếp xuống vận động chúng tôi lắp hệ thống đèn đường để bà con đi lại an toàn, giảm thiểu các tệ nạn, chúng tôi thống nhất ngay, trung bình mỗi hộ đóng 700 ngàn đồng, có hộ đóng tới 6 triệu đồng để thực hiện mô hình”.  Để mở rộng tuyến lộ giao thông đạt chuẩn nông thôn mới, đòi hỏi phải đủ đất mới thực hiện được, qua vận động của chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Thôi - có đất cặp Quốc lộ Nam sông Hậu ở ấp Phụng Tường 2, đã hiến trên 300m2 đất trị giá hàng trăm triệu đồng, để chính quyền làm tuyến đường giao thông cho người dân đi lại thuận tiện.

      Đến thời điểm hiện tại, xã Song Phụng đã ghi nhận 117 hộ hiến đất đai, hoa màu và cây ăn trái, các công trình phụ trên 15.000m2, ước tính trên 1 tỷ đồng; hiến trên 2.000 ngày công lao động... Trong phong trào xây dựng NTM, Mặt trận và các tổ chức thành viên xã Song Phụng còn tích cực vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, nhân dân hăng say lao động sản xuất; xây dựng các mô hình làm ăn có hiệu quả.

      Dẫn chúng tôi đi tham quan các mô hình do MTTQ các cấp phát động thực hiện, đồng chí Lê Hoàng Thanh cho biết: Trong xây dựng NTM xã Song Phụng nổi lên với các mô hình giúp hội viên làm ăn hiệu quả như: Hội Nông dân có mô hình chăn nuôi bò thịt với tổng nguồn vốn là 400 triệu đồng, đã giải ngân cho 10 hộ tham gia dự án ở 02 ấp: Phụng Tường 1 và Phụng Tường 2. Hội Nông dân huyện Long Phú cũng đầu tư Dự án 30 triệu đồng, từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân cho 02 hộ nuôi dê, các mô hình này đang từng bước góp phần giảm hộ nghèo từ 206 hộ (năm 2017) xuống còn 144 hộ (năm 2018). Trong 6 tháng đầu năm 2019, xã Song Phụng đã phân công đảng viên kèm cặp các hộ, theo dự kiến sẽ có thêm 77 hộ thoát nghèo.

       Ngoài ra, Hội Nông dân cũng có các mô hình làm ăn rất hiệu quả như: Tổ hội nghề nghiệp may gia công; mô hình trồng mảng cầu gai; nuôi bò thịt; nuôi lươn. Phụ nữ có mô hình: Tổ hợp tác đan đát, giải quyết việc làm ổn định cho hàng chục phụ nữ; Câu lạc bộ “Phụ nữ bảo vệ tài nguyên nước, bảo vệ môi trường; Tổ Phụ nữ tìm hiểu Pháp luật; mô hình “5 không 3 sạch”…
       Quyết tâm xây dựng đạt chuẩn xã NTM, đến thời điểm này Song Phụng đã đạt và giữ vững 15/19 tiêu chí NTM, mục tiêu đến tháng 9 này sẽ hoàn thành xây dựng NTM. Để thực hiện mục tiêu này, UBND xã Song Phụng đã quyết tâm thực hiện 11 nội dung đăng ký xây dựng nông thôn mới cụ thể: Vận động phát triển các phong trào sản xuất kinh doanh; cải tạo vườn tạp, xây dựng mô hình sản xuất mới có hiệu quả kinh tế cao; tạo việc làm, tăng thu nhập, phấn đấu thoát nghèo bền vững; chỉnh trang nhà ở khang trang, sạch đẹp; treo ảnh Bác Hồ nơi trang trọng, vận động làm hàng rào, cổng rào bằng bê tông hoặc cây xanh... có cột cờ, đèn chiếu sáng trước nhà, theo mẫu quy định của địa phương; dọn cỏ, trồng hoa... trên các tuyến lộ trước nhà, tạo cảnh quang xanh - sạch - đẹp theo hướng dẫn của địa phương.

                                                                             Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 331
  • Trong tuần: 10 727
  • Tất cả: 1865085
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.